Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Hội đồng hương Thái Bình

Hội mới được lập nên và chưa được sự công nhận của đoàn trường cũng như là hội sinh viên. Hội cũng đã có những hoạt động thiết thực đó là tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2012 và về quê hương Thái Bình thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7.
THÁI BÌNH, cái tên rất mộc mạc, giản đơn nhưng lại chứa đựng cả một miền quê thanh bình, trù phú, giàu đẹp !

Với lịch sử hình thành

hàng trăm năm, miền quê lúa này đã sản sinh ra bao nhiêu con người kiệt xuất: Nhà bác học Lê Quý Đôn, nhà yêu nước Ngyễn Đức Cảnh- một trong những người tham gia thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân-người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, Thiếu tướng tình báo Vũ Ngọc Nhạ-cố vấn cao cấp của chính quyền ngụy…Rồi còn hàng vạn người con ưu tú của Thái Bình đã lên đường chiến đấu và hi sinh trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Sau khi nước nhà thống nhất, những người con của Thái Bình lại đi khắp mọi miền Tổ quốc để xây dựng kinh tế,làm giàu cho đất nước. Nếu như trong chiến tranh, “chị hai năm tấn” đã làm cho quê lúa Thái Bình nổi danh khắp cả nước, thì ngày nay, những người con của quê lúa dù ở bất cứ nơi nào trên đất nước cũng luôn luôn cố gắng học tập, làm việc để xứng đáng với truyền thống của cha ông.

Canh cá Quỳnh côi, chạm bạc Đồng Xâm, nước mắm Diêm Điền, bánh cáy làng Nguyễn, cốm Thanh Hương…là những sản phẩm nổi tiếng mang đậm chất Thái Bình được những người con xa quê nhắc đến như một niềm tự hào,hãnh diện. Mỗi người con của quê lúa khi đi xa đều hướng về quê hương, về nơi chôn rau cắt rốn với nỗi nhớ thương khôn xiết. Từ miền xuôi đến miền ngược, từ Bắc vào Nam, bất cứ nơi đâu có người Thái Bình sinh sống cũng có Hội đồng hương. Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của những người xa quê. Những hội đồng hương được lập ra không đơn giản là nơi hội họp mà nó là nơi để gắn bó mọi người lại với nhau, gắn bó những đứa con sinh ra trên mảnh đất anh hùng. Mọi người cùng chia sẻ nỗi nhớ quê hương, chung sống, giúp đỡ lẫn nhau, và đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Chúng ta, những đứa con của quê lúa Thái Bình đang học tập và sinh sống trên Thủ đô Hà Nội cũng mang trong mình nỗi nhớ nhà, nhớ quê khôn xiết. Những đêm dài nằm nhớ về quê hương, về tuổi thơ mà lòng không khỏi ngậm ngùi.Tương lai đất nước đang nằm trong tay chúng ta. Vì thế chúng ta phải cố gắng học tập, xây dựng đất nước để tiếp tục làm rạng danh quê lúa. Nhằm mục đích tạo một nơi để mọi người có thể tụ họp, tâm sự, chia sẻ tình cảm, giúp đỡ nhau trong học tập, những sinh viên quê lúa đang học tập nghiên cứu tại trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân đã lập nên “Hội sinh viên đồng hương Thái Bình”. Với số lượng hàng trăm sinh viên đang học tập ở trường, chúng tôi hi vọng rằng Hội đồng hương sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển lâu bền. Hội sẽ là địa chỉ liên lạc đưa mọi người đến gần nhau hơn và tạo tiền đề mở rộng ra toàn thành phố. Hiện tại, số lượng hội viên vẫn còn khiêm tốn so với số lượng sinh viên Thái Bình đang học tập tại trường. Vì thế chúng tôi rất mong tất cả các bạn sinh viên Đại học Kinh Tế Quốc Dân, nếu sinh ra trên mảnh đất Thái Bình hoặc là con em của Thái Bình hãy liên lạc và tham gia để cho Hội phát triển hơn nữa. Khi hội lớn mạnh, chúng ta sẽ tiếp tục liên lạc với Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội để nhận được sự quan tâm hơn nữa của các bác, các cô, các chú …trong vấn đề học tập hiện nay,cũng như sau khi ra trường.

Hi vọng rằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mỗi cá nhân, Hội sẽ trở thành chiếc cầu nối đưa nhứng người con xa quê đến với nhau, là sợi dây liên lạc với quê hương Thái Bình.

Rất mong sự ủng hộ và tham gia của các bạn !
Theo Đề thi-Neu trên Facbook.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét